Được mệnh danh là 1 trong những hòn đảo đẹp nhất hành tinh, Côn Đảo có thiên nhiên hùng vĩ với ngút ngàn màu xanh của biển, của rừng, của bầu trời và điểm xuyết là những bãi cát trắng xinh đẹp trải dài. Việc các đường bay thẳng tới hòn đảo ngoài khơi này hứa hẹn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến với Côn Đảo và góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới”

Tại buổi tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới” do Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng Cục du lịch, phối hợp với Bamboo Airways tổ chức vào chiều ngày 12/9, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho rằng nhu cầu đến Côn Đảo là rất lớn và ngày càng tăng, đồng thời nhìn nhận đường tới Côn Đảo còn nhiều khó khăn.

Là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, Côn Đảo được nhiều tạp chí du lịch thế giới đánh giá là một trong những điểm đến ấn tượng, một vùng đất “thép” mang biểu tượng của cách mạng Việt Nam. Năm 2017, CNN công bố Côn Đảo là 1 trong 10 hòn đảo bình yên nhất Châu Á. Còn tờ Guardian (Anh) nhận định đây là điểm du lịch lý tưởng ít người biết đến ở Đông Nam Á. Trong khi đó, Travel & Leisure liệt kê địa danh này là hòn đảo kỳ thú nhất thế giới.

Sở hữu đầy đủ những yếu tố hấp dẫn nói trên, nhiều chuyên gia nhận định, thứ duy nhất kìm hãm Côn Đảo là cơ sở hạ tầng, do sân bay Côn Đảo trước đây chỉ đón được máy bay ATR 72 hoặc tương đương, không thể hoạt động đêm. Bamboo Airways không phải hãng đầu tiên khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Côn Đảo. Năm 2012, Air Mekong đã triển khai chặng bay này bằng máy bay phản lực Bombardier CRJ 900 nhưng phải ngừng hoạt động sau một năm. Cuối năm 2018, Vietjet Air cũng muốn khai thác đường bay Hà Nội/TP HCM – Côn Đảo bằng máy bay A319 với tần suất 4-6 chuyến/ngày, song chưa có thông báo chính thức về đường bay này.

Bamboo Airways mở 3 đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh tới Côn Đảo bằng tàu bay Embraer E195

Các chuyên gia nhận định, đường bay thẳng của Bamboo Airways chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều khách đến Côn Đảo, nhưng không nên đón khách bằng mọi cách mà chỉ một số lượng nhất định thôi. Bởi đây không chỉ là di sản thiên nhiên ban tặng mà còn là di tích lịch sử quốc gia đặc biệt quan trọng. Nếu không giữ gìn, chỉ một thời gian nữa Côn Đảo sẽ không còn ai tìm đến.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Hãng hàng không Bamboo Airways cho rằng việc mở 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo nằm trong chiến lược kích cầu du lịch lần 2 do Tổng cục Du lịch phát động.

“Với việc mở đường bay mới từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh, chúng tôi muốn kích cầu đi lại của du khách. Chúng tôi mong muốn là những người tiên phong để tạo đà cho những doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ cùng chúng tôi xuất phát, đưa du lịch khởi sắc trở lại”. Ông Quyết nói “Chúng tôi đã sẵn sàng tài trợ xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng cho toàn bộ sân bay của Côn Đảo để hoạt động được cả ban đêm”.

Theo baochinhphu.vn

Đăng bởi: Phuong Thao | 15 Tháng 9, 2020

Tin mới nhất

Du lịch kích cầu, trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn
Tin du lịch | 25 Tháng 9, 2020

Du lịch kích cầu, trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn

Trong bối cảnh dịch bệnh trong nước đã cơ bản được kiểm soát, song song với việc bảo đảm nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chiều ngày 24/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với báo điện tử VnExpress tổ chức Hội nghị “Kích cầu du lịch – Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.
Xem thêm
Ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch và ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển du lịch
Hợp tác 4.0 | 09 Tháng 12, 2020

Ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch và ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển du lịch

Chiều ngày 01/12/2020, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai ứng xử văn mình trong hoạt động du lịch và ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển du lịch.
Xem thêm
Đài truyền hình CNN phát video “Why not Vietnam” quảng bá du lịch Việt Nam
Tin du lịch | 16 Tháng 10, 2020

Đài truyền hình CNN phát video “Why not Vietnam” quảng bá du lịch Việt Nam

Từ ngày 15/10, một video với thời lượng 30 giây mang tên “Why not Vietnam” giới thiệu những thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam đã được phát trên CNN.
Xem thêm
Đà Nẵng sẽ miễn phí tham quan khu di tích, danh thắng cho du khách trong 6 tháng đầu năm 2021
Tin du lịch | 03 Tháng 12, 2020

Đà Nẵng sẽ miễn phí tham quan khu di tích, danh thắng cho du khách trong 6 tháng đầu năm 2021

Sau đợt giãn cách xã hội lần 2 tại Đà Nẵng, kinh tế - xã hội của thành phố bị thiệt hại nặng nề nhất là trong lĩnh vực du lịch. Để kích cầu du lịch, thu hút khách đến Đà Nẵng, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã dự thảo tờ trình để kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố cuối năm xem xét ban hành Nghị quyết quy định miễn, giảm thu phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và một số công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn thành phố.
Xem thêm